กลยุทธ์การบริการหลังการขาย

ข้อความต้อนรับ

WELCOME TO MALAYSIA

VDO

วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

ข้อเสนอแนะวิธีการทำการตลาดระหว่างประเทศทั้ง 2 ธุรกิจ

          เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเปิดมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน จึงทำให้ประเทศมีลักษณะเสรีและเป็นประเทศทุนนิยม มีการลงทุนของนักธุรกิจต่างชาติเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย ทำให้การประกอบอาชีพของประชาชนแต่ก่อนในประเทศทำการเกษตร แต่ในระยะหลังๆ การทำงานในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมและบริการเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีนายทุนชาวต่างชาติมาลงทุนในไทยมากขึ้น

“ ฟูจิ ” เล็งขายแฟรนไชส์ลุยตปท.ทุ่ม 400 ล.ผุดบูติกโฮเต็ลขยายฐาน
  • ข้อเสนอแนะวิธีการทำการตลาดระหว่างประเทศ
  1. ทางเครือร้านอาหารฟูจิ ควรมีการศึกษาความได้เปรียบในการแข่งขันว่า เครือร้านอาหารฟูจินั้นมีความถนัดหรือความเก่งในด้านใด เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ว่าเหมาะสมไหมกับการที่จะขยายธุรกิจร้านอาหารฟูจิไปสู่ธุรกิจโรงแรม 
  2. ควรมีการศึกษาข้อมูลของประเทศไทยให้เข้าใจและรู้จริงว่า ประชากรในประเทศมีลักษณะการดำเนินชีวิต วัฒนธรรม การศึกษา สังคม ศาสนา ทัศนคติ ความเชื่อ ค่านิยม เเละรายได้ เป็นอย่างไร 
  3. ควรคำนึงถึงแหล่งวัตถุดิบที่จะนำมาใช้ในการประกอบธุรกิจว่า ในประเทศไทยบริเวณหาดเชวง เกาะสมุย นั้นสามารถขนส่งสินค้าและการจัดซื้อวัตถุดิบได้สะดวกหรือเปล่า เพื่อที่จะได้ช่วยลดต้นทุนในการขนส่งวัตถุดิบ 
  4. คณะกรรมการผู้จัดการควรที่จะนำความรู้เดิมจากการบริหารโรงแรม “ ฮิบิยาซิตี้โฮเต็ล ” ในประเทศญี่ปุ่นนั้นมาต่อยอดหรือประยุกต์ใช้กับประเทศไทย และมีการปรับปรุงแผนหรือกลยุทธ์ในการดำเนินงานให้ดีขึ้นเลื่อยๆ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามารับบริการ และเกิดความพึงพอใจมากที่สุด

“ เอ็มเค ” ฉลองครบ 300 สาขา ย้ำความสำเร็จนวัตกรรมบริการ
  • ข้อเสนอแนะวิธีการทำการตลาดระหว่างประเทศ
  1. ควรมีการศึกษาข้อมูลของประเทศที่ต้องการไปลงทุนว่า ประชากรในประเทศนั้นมีลักษณะวัฒนธรรม การศึกษา สังคม ศาสนา ทัศนคติ ความเชื่อ ค่านิยม เเละรายได้ เป็นอย่างไร โดยเฉพาะเกี่ยวกับพฤติกรรมการบริโภคของประชากรในประเทศที่จะไปลงทุน 
  2. ควรมีการศึกษาความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงของประเทศที่ไปลงทุนว่า ต้องการได้รับสินค้าหรือบริการแบบใดที่ลูกค้าต้องการ และทำให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด 
  3. MK ควรที่จะมาลงทุนในต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศในเเถบเอเชีย เนื่องจาก MK มีจุดขายที่เป็นร้านอาหารสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ดังนั้นจึงเหมาะกับวัฒนธรรมของชาวเอเชียมากกว่ายุโรป 
  4. ควรหากลยุทธ์ที่สามารถสร้างความเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ เช่น การนำกลยุทธ์บริหารที่เน้นนวัตกรรมการให้บริการครบวงจรที่ MK ใช้อยู่ในขณะนี้ เพื่อให้บริการที่ตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งคือการบริหารจัดการด้วยแนวคิด QCQS ได้แก่ ความรวดเร็วในการให้บริการ (Q = Quickness), ความสะอาดของอุปกรณ์เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร (C = Cleanliness), คุณภาพของอาหารที่มีการตรวจสอบมาตรฐานอย่างเข้มงวด (Q = Quality), และการให้บริการที่เป็นเลิศ (S = Service)” เป็นต้น และเป็นการสร้างความแตกต่างอีกอย่างหนึ่งของธุรกิจ 
  5. ควรคำนึงถึงการนำวัตถุดิบของประเทศที่ลงทุนมาพัฒนาหรือดัดแปลงให้เข้ากับเมนูอาหารที่มีอยู่ เพื่อเป็นการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการนำเข้าสินค้า เเละวัตถุดิบจากประเทศเเม่ (ประเทศไทย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น